Eftirvagnar

Ökumaður - réttindi

  • Á bakhlið ökuskírteinis má sjá ökuréttindaflokka , útgáfudag og lokadag hvers flokks fyrir sig. 
  • Athugið að ökumenn sem tóku almenn ökuréttindi fyrir 15. ágúst 1997 fengu sjálfkrafa bæði B og BE réttindi. Þeir sem tóku prófið eftir 15. ágúst 1997 eru eingöngu með B réttindi og þurfa að sækja fjóra verklega tíma hjá ökukennara og taka verklegt próf til að öðlast BE réttindi.

    Gulmynd

Bíllinn

  • Í skráningarskírteini bíls kemur fram hversu þungan eftirvagn viðkomandi bíll má draga. Ekki má draga þyngri eftirvagn en þar er tiltekið.
  • Eftirvagn sem dreginn er af bíl, hvort sem það er tjaldvagn, fellihýsi, kerra eða hjólhýsi, breytir aksturseiginleikum bílsins. Hann verður þyngri, óstöðugri og vill rása til á veginum.
  • Ökumaður sem er á bíl með ABS hemlum og með eftirvagn sem ekki hefur þá hemla þarf að gæta þess að ef er nauðhemlað þá er hætta á því að vagninn fari ekki sömu leið og bíllinn og getur eftirvagninn jafnvel lagst fram með bílnum.
  • Ef eftirvagn er breiðari en ökutækið og hindrar baksýni þarf að framlengja hliðarspegla bílsins báðu megin þannig að ökumaður sjái beggja vegna aftur með ökutæki og eftirvagni.

Eftirvagninn


  • Eftirvagnar sem eru með heildarþyngd yfir 750 kg eiga að vera búnir hemlum.
  • Tengibúnaður á að vera traustur, af viðurkenndri gerð og skráður í skráningarskírteini og öryggiskeðju skal alltaf nota.
  • Allir eftirvagnar eiga að vera með ljós sem eru hliðstæð aftur- og hliðarljósum bílsins. 
  • Athugið vel stöðuljós, hemlaljós, stefnuljós, þokuljós, númeraljós og glitaugu áður en lagt er af stað.

Skoðun eftirvagna

  • Eftirvagnar sem eru undir 750 kg að þyngd eru ekki skoðunarskyldir

  • Hjólhýsi / fellihýsi og tjaldvagna skal færa til skoðunar fyrir 1. ágúst, fyrst fjórum árum eftir skráningu en þar á eftir á tveggja ára fresti.

  • Eftirvagnar, sem ekki teljast hjólhýsi / fellihýsi eða tjaldvagnar skal færa til skoðunar eftir endastaf í skráningarmerki.

  1. Eftirvagnar sem eru þyngri en 750 kg en léttari 3.500 kg skal færa til aðalskoðunar í fyrsta sinn á þriðja ári, síðan árlega frá og með fimmta ári

  2. Eftirvagnar skráðir árið 2009 og síðar skulu færðir til aðalskoðunar í fyrsta sinn á fjórða ári. Síðan skal skoða þá annað hvert ár í tvö næstu skiptin og árlega eftir það

  3. Eftirvagnar sem eru þyngri en 3.500 kg skal færa til aðalskoðunar árlega

Frekari upplýsingar um skoðun ökutækja má finna hér.

Tryggingar

Ákvæði um vátryggingarskyldu ökutækja er að finna í nýjum lögum um ökutækjatryggingar nr. 30/2019 sem tóku gildi 1. janúar 2020. Vinsamlega leitið til tryggingafélaga varðandi sértryggingar fyrir eftirvagna.

Ökuhraði

Samkvæmt umferðarlögum nr. 77/2019 sem tóku gildi þann 1. janúar 2020 er ekki lægri hámarkshraði fyrir ökutæki með eftirvagna. 

Ökumenn skulu aldrei aka yfir uppgefinn hámarkshraða. Uppgefinn hámarkshraði er alltaf miðaður við bestu mögulegu aðstæður.

Ökuhraði skiptir miklu máli þegar umferðaröryggi er annars vegar. Eftir því sem hraðinn eykst þeim mun lengri verður hemlunarvegalengdin, þar með aukast líkur á að ökumaður nái ekki að stöðva í tæka tíð ef eitthvað óvænt kemur upp á - ekki síst þegar ekið er með eftirvagn.

Varúðarviðmið vegna vinds

  • Vindur getur tekið í og við verstu aðstæður getur eftirvagninn fokið út af veginum ásamt bílnum. Fyrir húsbíla, hjólhýsi, fellihýsi og aðra tengivagna ber að fara sérstaklega varlega ef að stöðugur vindur er 15-19 m/sek en 15-25 m/sek. í vindhviðum.
  • Fylgist vel með upplýsingum um veður og færð á vedur.is 

Vidvorun1
Stöðugur vindur
15-19 m/sek Viðvörunarstig 1-2 fyrir húsbíla, hjólhýsi, fellihýsi og aðra tengivagna
20-23 m/sek Viðvörunarstig 1 fyrir önnur ökutæki
24-27 m/sek Viðvörunarstig 2 fyrir önnur ökutæki
>28 m/sek Viðvörunarstig 3 fyrir önnur ökutæki
Vindhviður
15-25 m/sek Viðvörunarstig 1-3 fyrir húsbíla, hjólhýsi, fellihýsi og aðra tengivagna
26-29 m/sek Viðvörunarstig 1 fyrir önnur ökutæki
30-35 m/sek Viðvörunarstig 2 fyrir önnur ökutæki
>30 m/sek Viðvörunarstig 3 fyrir önnur ökutæki