Öryggi bifhjólamanna

Hér er ætlunin að fara yfir þann öryggisbúnað sem almennt á við um akstur bifhjóla og jafnframt er gerð grein fyrir hvaða búnaður á við um ólíkar tegundir bifhjóla og aksturs.  

Nota þarf ólíkan öryggisbúnað og hlífðarfatnað eftir því hvers eðlis akstur hjólsins er.

Til eru margar gerðir bifhjóla og notkun þeirra býður upp á ýmsar ólíkar tegundir íþrótta og afþreyingar allt eftir því hvernig hjól er verið að nota.

Fyrir utan þá vernd sem viðurkenndur hjálmur, hlífðarfatnaður og annar verndarbúnaður veitir er ökumaður bifhjóls nánast óvarinn ef hann lendir í árekstri. 

Öryggisbúnaður fyrir allar tegundir bifhjóla

  1. Ljós: Það er alveg sama hvaða hjóli er ekið úti í almennri umferð - það á að nota ljós og þ.m.t. stefnuljós. Gæta skal að því að ljósin séu kveikt.
  2. Hjálmur: Gæta ber að því að hjálmurinn passi vel og að hann hafi ekki orðið fyrir hnjaski. Framleiðendur hjálma tala yfirleitt um að endingartími hjálma sé fimm ár. Eftir það má búast við að þeir veiti ekki fullkomlega þá vörn sem til er ætlast. Jafnframt skal gæta þess að hjálmarnir  séu samkvæmt ECE 22.05  staðli.

  3. Hlífðarfatnaður: Þarf  að vera slitsterkur og inni í fatnaðinum eða innan undir honum þurfa að vera svokallaðar brynjur sem geta dregið mjög úr höggi og alvarlegum meiðslum. Hlífðarfatnaður og hlífar skulu vera CE merkt samkvæmt eftirfarandi stöðlum eða sambærilegum:

  • Jakkar, buxur og samfestingar - CE EN 13595
  • Bakhlífar - CE EN 1621
  1. Hanskar: Svonefndir vetrarhanskar henta yfirleitt vel á Íslandi þótt algengast sé að mótorhjólum sé ekið yfir sumartímann. Þeir þurfa helst að vera með góðri hlíf yfir hnúana. Gæta skal þess að hanskarnir séu samkvæmt CE EN 13594 staðli.
  2. Skór og stígvél: Þurfa að vera með stífum ökkla til að minnka líkur á ökklabroti. Gæta skal þess að skórnir eða stígvélin séu samkvæmt CE EN 13634 staðli.

  3. Hlífðargleraugu: Geta verið mjög gagnleg þar sem þau veita skjól gegn ryki og skordýrum sem geta valdið skaða á augum. Jafnframt virka mörg slík gleraugu eins og sólgleraugu en þau geta aukið öryggi til muna þegar sól er lágt á loft. Gæta skal þess að hlífðargleraugun séu samkvæmt CE EN 1938 staðli.

  4. Hálskragi: Getur hlíft ökumanni við viðbeinsbroti auk þess sem hann dregur úr kælingu. Hálskraginn dregur einnig úr þreytu í hálsvöðvum.

  5. Nýrnabelti:  Draga úr alvarlegum meiðslum og skemmdum á líffærum - þá helst nýrum. Skemmdir á nýrum geta helst orðið við akstur Mótorcross hjóla en þó er einnig mælt með notkun nýrnabelta við akstur annarra tegunda mótorhjóla. Beltin veita jafnframt stuðning við bakið og henta því vel þeim sem stríða við bakmeiðsli.

  6. Að sjást:  Bifhjólamenn geta sést illa jafnvel að degi til. Því skulu hjálmar og hlífðarfatnaður vera í áberandi litum eða með endurskini.

  7. Hjólbarðar:  Þurfa að hafa eins mikið veggrip og mögulegt er. Í þeim kulda sem oft er við akstur á íslenskum vegum getur í mörgum tilfellum borgað sig að hafa loftþrýstingin allt að 2 pundum undir því sem mælt er með af framleiðanda hjólsins. Ef hjólbarðarnir eru of stífir er hætta á að veggrip þeirra skerðist mikið.

Í þessum myndböndum er fjallað um þær hættur sem geta skapast í umferðinni milli bifhjóla og bíla og önnur atriði sem gott er fyrir bifhjólamenn að hafa í huga.

     


Var efnið hjálplegt? Nei