Verklagsbók: ADR-viðurk.sk.
Atriði til skoðunar og sérkröfur
Skjalið tilheyrir skoðunarhandbók ökutækja. Um lögformlega stöðu, útgáfu og ábyrgð á skjalinu vísast til formála handbókarinnar.
Í skjalinu er að finna skoðunaratriði og sértækar kröfur um framkvæmd ADR-viðurkenningarskoðunar.
Stjórnvaldskröfur
Stjórnvaldskröfur sem skjalið byggir á er að finna í eftirfarandi lögum, reglugerðum og/eða reglum (með viðbótum eftir því sem við á):
- Umferðarlög nr. 77/2019.
- Reglugerð um gerð og búnað ökutækja nr. 822/2004.
- Reglugerð um skráningu ökutækja nr. 751/2003.
- Reglugerð um flutning á hættulegum farmi nr. 1077/2010.
- Evrópusamningur um flutninga á hættulegum farmi á vegum, sem undirritaður var í Genf 1957 / ADR-samþykktir, kafli 9.
- Reglugerð um slökkvitæki nr. 1068/2011.
- Lög um farþegaflutninga og farmflutninga á landi nr. 28/2017.
- Reglugerð um leyfi til að stunda farþegaflutninga og farmflutninga á landi nr. 474/2017.
ADR-viðurk.skoðun: Kröfur til skoðunarmanna
Gerð er krafa um að skoðunarmaður hafi verið viðurkenndur samkvæmt eftirfarandi (gildir frá 01.01.2024):
- G-, V- og S-viðurkenning, eftir því sem við á miðað við stærð ökutækja.
ADR-viðurk.skoðun: Umfang og ferli
Umfang
ADR-viðurkenningarskoðun er framkvæmd vegna eftirfarandi:
- Óskað er eftir að skrá ökutæki til flutnings á hættulegum farm en ekki er hægt að framvísa ADR-viðurkenningu framleiðanda eða erlendri ADR-viðurkenningu.
- Óskað er eftir að fá ökutækið viðurkennt fyrir aðra flokka en viðurkenning framleiðanda eða erlend ADR-viðurkenning segir til um.
Við ADR-viðurkenningarskoðun fer fram athugun á því hvort ökutæki uppfyllir kröfur sem til þess eru gerðar eins og lýst er í leiðbeiningaskjali stoðrits um ökutæki sem flytja hættulegan farm. Samantekt á þeim atriðum eru í þessu skjali.
Auðkenning ökutækis
Sérstök áhersla er lögð á að allt verksmiðjunúmerið sé skoðað og vandlega borið saman við skráningargögn. Ef um frávik er að ræða skal hafna skoðun og skráningu.
ADR-viðurk.skoðun: Skoðunaratriði
Við ADR-viðurkenningarskoðun skal tryggja að ökutækið uppfylli þær kröfur sem gerðar eru til samsvarandi ADR flokka sem sótt er um auk þess að taka út búnað þess í samræmi við framkvæmd á reglulegri ADR-skoðun .
Sé verið að framkvæma viðurkenningarskoðun þar sem óskað er eftir að bæta við ADR flokkum umfram viðurkenningu framleiðanda skal aðeins skoða umfram kröfur í samræmi við flokka.
Í töflum hér fyrir neðan eru talin upp þau atriði sem skoðuð eru í ADR-viðurkenningarskoðun. Aðeins er hægt að dæma atriðin í flokk 2 sem þýðir að athugasemd hafi verið gerð við atriðið.
Tafla 1. Skoðunaratriði fyrir ADR-viðurkenningarskoðun (sjá töflu 2 til skýringar).
Nr | Atriði | Skýring |
---|---|---|
V05 | Rafbúnaður | Sjá töflu 2 |
V10 | Hemlabúnaður | Sjá töflu 2 |
V15 | Eldvarnir | Sjá töflu 2 |
V20 | Hraðatakmarkari | Sjá töflu 2 |
V25 | Tengibúnaður | Sjá töflu 2 |
V30 | Aðrar forvarnir v/eldsneytis | Sjá töflu 2 |
V35 | Sérkröfur EX/II og EX/III | Sjá töflu 2 |
ADR-viðurk.skoðun: Kröfur um tæknilega eiginleika
Kröfur um tæknilega eiginleika ADR-ökutækja eru mismunandi eftir þeim flokkum sem ökutækið óskast viðurkennt fyrir. Kröfurnar eru samkvæmt 9. kafla ADR reglna og eru þær taldar upp hér í einfaldaðri mynd vegna viðurkenningarskoðunar:
- Tafla 2: Tæknilegir eiginleikar ADR-ökutækja eftir flokkum.
- Tafla 3: Athugasemdir vegna atriða í töflu 2.
- Tafla 4: Nánari útskýringar á atriðum í töflu 2 og leiðbeiningar um skoðun.
Tafla 2. Tæknilegir eiginleikar ADR-ökutækja. Númerin í sviga fyrir aftan breiðletruðu atriðin eru skoðunarnúmerin úr töflu 1. Í töflu 3 eru skýringar á bókstöfunum í dálkunum (X a-k).
Tæknilegir eiginleikar / ADR-flokkar | EX/II | EX/III | AT | FL | |
9.2.2 | RAFBÚNAÐUR (V05) | ||||
9.2.2.1 | Almenn ákvæði | X | X | X | X |
9.2.2.2.1 | Leiðslur | Xa | X | X | X |
9.2.2.2.2 | Auka vörn | Xa | X | Xb | X |
9.2.2.3 | Bræði-/útsláttarvör | Xb | X | X | X |
9.2.2.4 | Rafgeymir | X | X | X | X |
9.2.2.5 | Ljós | X | X | X | X |
9.2.2.6 | Rafleiðslur milli vélknúins ökutækis og eftirvagns | Xc | X | Xb | X |
9.2.2.7 | Spenna | X | X | ||
9.2.2.8 | Höfuðrofi | X | X | ||
9.2.2.9 | Rásir með stöðugum straum | ||||
9.2.2.9.1 | Rásir með stöðugum straum | X | |||
9.2.2.9.2 | Rásir með stöðugum straum | X | |||
9.2.3 | HEMLABÚNAÐUR (V10) | ||||
9.2.3.1 | Almenn ákvæði | X | X | X | X |
ABS - kerfi | Xc | Xd,e | Xd,e | Xd,e | |
Hamlari | Xf | Xg | Xg | Xg | |
9.2.4 | ELDVARNIR (V15) | ||||
9.2.4.3 | Eldsneytistankar og -flöskur | X | X | X | |
9.2.4.4 | Hreyfill | X | X | X | |
9.2.4.5 | Útblásturskerfi | X | X | X | |
9.2.4.6 | Hamlarakerfi | Xf | X | X | X |
9.2.4.7 | Brunahólfs-miðstöð/hitari | ||||
9.2.4.7.1 | Brunahólfshitari - kröfur | Xh | Xh | Xh | Xh |
9.2.4.7.2 | Brunahólfshitari – útblásturskerfi | Xh | Xh | Xh | Xh |
9.2.4.7.5 | Brunahólfshitari - gangsetning | Xh | Xh | Xh | Xh |
9.2.4.7.3 | Brunahólfshitari – ádrepari | Xh | |||
9.2.4.7.4 | Brunahólfshitari – keyrslutími | Xh | |||
9.2.4.7.6 | Brunahólfshitari – eldsneyti | X | X | ||
9.2.5 | HRAÐATAKMARKARI (V20) | Xi | Xi | Xi | Xi |
9.2.6 | TENGIBÚNAÐUR (V25) | X | X | Xj | Xj |
9.2.7 | AÐRAR FORVARNIR V/ELDSNEYTIS (V30) | X | X | ||
9.3 | SÉRKRÖFUR EX/II OG EX/III (V35) | ||||
9.3.1 | Almennt | Xk | Xk | ||
9.3.2 | Brunahólfshitari | Xk | Xk | ||
9.3.3 | Farmrými EX/II ökutæki | Xk | |||
9.3.4 | Farmrými EX/III ökutæki | Xk | |||
9.3.5 | Hreyfill | Xk | Xk | ||
9.3.6 | Útblásturskerfi | Xk | Xk | ||
9.3.7 | Rafbúnaður | Xk | Xk |
Tafla 3. Athugasemdir vegna atriða í töflu 2.
a. | Á við um ökutæki með leyfða heildarþyngd yfir 3,5 tonn sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018. |
b. | Á við um ökutæki sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018. |
c. | Á við um vélknúin ökutæki sem ætluð eru til dráttar á eftirvögnum með leyfða heildarþyngd yfir 3,5 tonn og eftirvögnum með leyfða heildarþyngd yfir 3,5 tonn, sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018. |
d. | Á við um vélknúin ökutæki (dráttarbíla og vörubíla) með leyfða heildarþyngd yfir 16 tonn og vélknúin ökutæki ætluð til dráttar á eftirvögnum með leyfða heildarþyngd yfir 10 tonn. Vélknúnu ökutækin eiga að vera útbúin ABS í flokki 1. Á við um eftirvagna með leyfða heildarþyngd yfir 10 tonn. Eftirvagnar eiga að vera útbúnir ABS hemlum í flokki A. |
e. | Á við um vélknúin ökutæki og eftirvagna með leyfða heildarþyngd yfir 3,5 tonn sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018. |
f. | Á við um vélknúin ökutæki með leyfða heildarþyngd yfir 16 tonn eða sem er ætlað til dráttar á eftirvögnum með leyfða heildarþyngd yfir 10 tonn, sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018. |
g. | Á við um vélknúin ökutæki með leyfða heildarþyngd yfir 16 tonn eða sem er ætlað til dráttar á eftirvögnum með leyfða heildarþyngd yfir 10 tonn. Hamlari skal væra af gerðinni IIA. |
h. | Á við um vélknúin ökutæki útbúin eftir 30. júní 1999. Skal vera til staðar eftir janúar 2010 á ökutækjum sem útbúin voru fyrir 1. júlí 1999. |
i. | Á við um vélknúin ökutæki með leyfða heildarþyngd yfir 12 tonn sem skráð voru í fyrsta sinn eftir 31. desember 1987 og fyrir öll ökutæki með leyfða heildarþyngd yfir 3,5 tonn en undir 12 tonnum, skráð í fyrsta sinn eftir 31.desember 2007. |
j. | Á við um tengibúnað á vélknúnum ökutækjum og eftirvögnum sem skráð voru í fyrsta sinn (eða tekin í notkun ef ekki þurfti að skrá þau) eftir 31.mars 2018 |
k. | Á við um tilbúið/fullsmíðað EX/II eða EX/III ökutæki sem ætlað er til flutnings á sprengifimu efni og hlutum (flokki 1) í pakkningum, samkvæmt kafla 9.3 í ADR. |
Tafla 4. Nánari útskýringar á atriðum í töflu 2 (útdráttur úr kafla 9 í ADR-reglunum) og leiðbeiningar um skoðun.
Tæknilegir eiginleikar | ||||
9.2.2 | RAFBÚNAÐUR (V05) | Rafkerfi / rafbúnaður | ||
9.2.2.1 | Almenn ákvæði |
Almennt gildir að rafkerfið skal vera hannað, útfært og þannig varið að ekki sé hætta á neista eða skammhlaupi við eðlilega notkun á ökutækinu. |
||
9.2.2.2.1 |
Leiðslur Hér er átt við rafmagnsvíra og kapla eftir því sem við á. |
|
||
9.2.2.2.2 | Aukin vörn |
|
||
Mynd 9.2.2.2.2.1 | ||||
Mynd 9.2.2.2.2.2 |
|
|||
Mynd 9.2.2.2.2.3 | ||||
Mynd 9.2.2.2.2.4 | ||||
Leiðslur í snúningshraðaskynjara (ABS skynjara) út í hjól þurfa ekki aukna vörn.
EX/II-ökutæki, sem eru lokaðir sendibílar frá verksmiðju og þar sem leiðslurnar fyrir aftan ökumannshús eru varðar af yfirbyggingunni (boddýinu) uppfylla þessa kröfu |
||||
9.2.2.3 | Öryggi og útsláttarrofar |
Allar straumrásir eiga að vera varðar með öryggi eða útsláttarrofa fyrir utan eftirfarandi:
Ofangreindar óvarðar leiðslur eiga að vera eins stuttar og komið verður við. |
||
9.2.2.4 | Rafgeymir |
|
||
9.2.2.5 | Ljós | Perur með sökkulskrúfgangi má ekki nota | ||
9.2.2.6 | Rafleiðslur milli vélknúins ökutækis og eftirvagns |
Raftengingar skulu þannig hannaðar að þær hindri:
|
||
9.2.2.7 | Spenna |
|
||
9.2.2.8 | Höfuðrofi |
|
||
9.2.2.9 | Rásir með stöðugum straumi |
Þeir hlutar rafkerfisins þ.m.t. leiðslur sem eru með stöðugan straum þegar höfuðrofinn er opinn eiga að vera viðeigandi til notkunar í hættulegu umhverfi. Slíkur búnaður skal uppfylla almennar kröfur í IEC 60079 hluta 0 og 14, sjá nánar í ADR- reglum: 9.2.2.9.1 og 9.2.2.9.2 |
||
9.2.2.9.1 | Rásir með stöðugum straumi |
a) Þeir hlutar rafkerfisins þ.m.t. leiðslur sem eru með stöðugan straum þegar höfuðrofinn er opinn eiga að vera viðeigandi til notkunar í hættulegu umhverfi. Slíkur búnaður skal uppfylla almennar kröfur skv. IEC 60079, hluta 0 og 14. b) Við notkun
á staðli IEC 60079, hluta 14 skal fylgja eftirfarandi flokkun: c) Hinsvegar, fyrir búnað með stöðugum straumi sem er komið fyrir í umhverfi þar sem utankomandi hiti (hiti sem stafar ekki frá rafbúnaði) fer yfir hitaflokk T6, skal búnaðurinn uppfylla að minnsta kosti hitaflokk T4. |
||
9.2.2.9.2 | Rásir með stöðugum straumi |
Hliðartengingar við höfuðrofa fyrir rafbúnað sem þurfa að hafa stöðugan straum þegar höfuðrofinn er opinn, skulu vera varnar því að ofhitna með viðeigandi hætti, svo sem með öryggi, aflrofa eða öryggisvörn (straumtakmarkara). Sjá nánar í ADR 9.2.2.9 |
||
9.2.3 | HEMLABÚNAÐUR (V10) | Hemlar og hamlarakerfi | ||
9.2.3.1 | Almenn ákvæði |
|
||
ABS-kerfi | Skal vera til staðar. | |||
Hamlari | Skal vera til staðar ef hámarksþyngd vélknúins ökutækis er meiri en 16 tonn eða má draga eftirvagn í ökutækjaflokknum O4. | |||
9.2.4 | ELDVARNIR (V15) | Í samræmi við töflu um skráningarskoðun | ||
9.2.4.3 | Eldsneytistankar og -gashylki |
Útfærslan skal vera þannig að ef leki á sér stað þá lekur beint til jarðar án snertingar við farminn eða heita hluta ökutækisins. Nánari upplýsingar í ADR-reglum. |
||
9.2.4.4 |
Hreyfill |
|
||
9.2.4.5 | Útblásturskerfi | Útblásturskerfið (þ.m.t. púströr) skal þannig útfært og staðsett eða varið að ekki stafi farminum hætta af vegna íkveikju eða hita. | ||
9.2.4.6 | Hamlarakerfi |
|
||
9.2.4.7 | Brunahólfs-miðstöð/hitari | Miðstöð eða hitari sem brennir eldsneyti, t.d. olíumiðstöð. | ||
9.2.4.7.1 | Brunahólfshitari - kröfur | Brunahólfhitari þar að uppfylla viðeigandi tæknilegar kröfur samkvæmt UN-reglugerð nr. 122 með breytingum. | ||
9.2.4.7.2 | Brunahólfshitari - útblásturskerfi | Brunahólfshitarinn og tilheyrandi útblásturskerfi skal hannað, staðsett og varið þannig að komið sé í veg fyrir óæskilegri hitamyndun eða íkveikju á farminum. Þessi krafa telst uppfyllt ef kröfurnar í 9.2.4.3. og 9.2.4.5 eru uppfylltar á tilsvarandi máta | ||
9.2.4.7.3 | Brunahólfshitari - ádrepari |
Brunahólfshitarann þarf að vera hægt að stöðva með eftirfarandi aðferðum:
|
||
9.2.4.7.4 | Brunahólfshitari – keyrslutími |
|
||
9.2.4.7.5 | Brunahólfshitari - gangsetning | Brunahólfshitarinn skal hafa handvirkan búnað til gangsetningar. Forritaður ræsibúnaður er bannaður. | ||
9.2.4.7.6 | Brunahólfshitari - eldsneyti | Brunahólfshitarar sem nota gas sem eldsneyti má ekki nota | ||
9.2.5 | HRAÐATAKMARKARI (V20) | Vélknúin ökutæki yfir 3,5 tonn að heildarþyngd eiga að vera útbúin með hraðatakmarkara þar sem hraðinn er ekki stilltur hærra en 90 km/klst. | ||
9.2.6 | TENGIBÚNAÐUR (V25) |
Tengibúnaður á vélknúnum ökutækjum og eftirvögnum eiga að vera í samræmi við UN-reglugerð nr. 55 með breytingum og dagsetningum á gildistöku. |
||
9.2.7 | AÐRAR FORVARNIR V/ELDSNEYTIS (V30) | Eldneytiskerfi fyrir hreyfla sem nýta LNG á að vera útbúið og útfært þannig að farmi stafi ekki hætta af þegar gas er kælt. | ||
9.3 | SÉRKRÖFUR EX/II OG EX/III (V35) | Á við um tilbúið/fullsmíðað EX/II eða EX/III ökutæki sem ætlað er til flutnings á sprengifimu efni og hlutum (flokki 1) í pakkningum, samkvæmt kafla 9.3 í ADR. | ||
9.3.1 | Almennt | Ökutækið skal ekki smíðað úr efni sem getur hvarfast hættulega við farminn. | ||
9.3.2 | Brunahólfshitari |
|
||
9.3.3 | Farmrými EX/II |
|
||
9.3.4 | Farmrými EX/III |
|
||
9.3.5 | Hreyfill | Hreyfillinn sem drífur ökutækið skal vera staðsettur fyrir framan vegginn sem aðskilur farmrýmið. Þó er heimilt að hreyfill sé staðsettur undir farmrými, sé það útfært þannig að hiti frá hreyfli (vélarrými) skapi ekki hættu á farminn með því að innra lag farmrýmis fari yfir 80°C. | ||
9.3.6 | Útblásturskerfi |
Útblásturskerfi skal vera útfært og staðsett þannig að farmi stafi ekki hætta af vegna hita, þannig að innra lag farmrýmis fari ekki yfir 80°C. |
||
9.3.7 | Rafbúnaður |
|
ADR-viðurk.skoðun: Frávik og niðurstaða
Frávik við ADR-skoðun og niðurstaða
Sé gerð athugasemd við eitthvert skoðunaratriði verður niðurstaða skoðunar „Endurskoðun“ og ökutækið telst ekki hafa staðist skoðunina. Eigi að skrá ökutækið í viðkomandi rekstur í framhaldi af skoðun er þeirri skráningu hafnað. Annars er heimilt er að klára umsóknarferil og/eða staðfesta áframhaldandi leyfi fyrir viðkomandi ökutæki.
Númer skoðunaratriða
Númer skoðunaratriða á skoðunarvottorði eru ADR.xxx.2, þar sem ADR er fast forskeyti, xxx er númer atriðis hér að ofan, og 2 er fasti sem þýðir að athugasemd hafi verið gerð við atriðið. Dæmi: ADR.V05.2 merkir að athugasemd hafi verið gerð við rafbúnað.
Breytingasaga skjalsins
Hér sjást efnislegar breytingar sem orðið hafa á texta skjalsins og dagsetning þeirra. Breytinga er ekki getið nema þær hafi efnisleg áhrif (ekki er getið smávægilegra breytinga á orðalagi, leiðréttinga eða breytinga á uppsetningu skjalsins).
Dagsetning | Efnislegar breytingar |
---|---|
23.02.2023 | Nýtt skjal. Efni tekið unnið upp úr kröfum í lögum og reglugerðum um ADR flutninga. |